Bệnh gỉ sắt ở lá cà phê lan đến Đảo lớn của Hawaii

 

Bệnh gỉ sắt ở lá cà phê lan đến Đảo lớn của Hawaii

Căn bệnh gây chết cây trồng sản xuất được gọi là bệnh gỉ sắt lá cà phê (CLR) đã được phát hiện trên Đảo Lớn của Hawaii, hòn đảo sản xuất cà phê lớn nhất của bang.

Dịch vụ Nhận dạng Quốc gia của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đã xác nhận sự hiện diện của bệnh nấm, có tên chính thức là Hemileia Vastatrix, trong các mẫu do một người trồng cà phê ở khu vực Holualoa, phía nam Kailua-Kona thu thập.

blog

Phát hiện này được đưa ra hai tuần sau khi bệnh gỉ sắt ở lá cà phê được phát hiện lần đầu tiên ở bang Hawaii.

Các quan chức nông nghiệp của bang vẫn chưa phát hiện ra bệnh gỉ lá ở các đảo Hawaii khác, và các mẫu từ một trang trại ở Hilo trên Đảo Lớn cho kết quả âm tính.

Việc phát hiện ra bệnh gỉ lá trên nhiều quần đảo Hawaii và đặc biệt là đảo Hawaii - bao gồm vùng trồng Kona và sản xuất sản lượng lớn nhất của bang - đưa ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với ngành cà phê Hawaii, vì bệnh có thể lây lan nhanh chóng và làm tàn lụi cây cà phê.

“Khi các cuộc khảo sát tiếp tục diễn ra trên toàn tiểu bang, Bộ Nông nghiệp Hawaii đang chuẩn bị thiết lập các quy tắc tạm thời để hy vọng ngăn chặn sự lây lan của nấm tới các hòn đảo không bị nhiễm bệnh,” Phyllis Shimabukuro-Geiser, chủ tịch HBOA, cho biết trong một thông cáo báo chí

Lần đầu tiên được xác định vào những năm 1860 ở cả Đông Phi và Sri Lanka, bệnh nấm từ đó đã lan tràn khắp thế giới trồng cà phê.

Hội đồng Nông nghiệp Hawaii đã ước tính rằng sản lượng cà phê ở Bang Hawaii trong năm 2019 đạt giá trị khoảng 54,3 triệu đô la.

HBOA đã lên lịch một cuộc họp Zoom vào thứ Sáu, ngày 13 tháng 11, để thảo luận về một quy tắc tạm thời nhằm hạn chế sự di chuyển của cây cà phê trên khắp các đảo Hawaii.

Trong khi đó, Hiệp hội Cà phê Hawaii đã tạo ra một trang web cho quy trình vệ sinh CLR.

Comments

Popular posts from this blog

Anker iPad Mini / iPad Mini 2 / iPad Mini 3 Tempered Glass Screen Protector with Retina Display and Easy Installation (Not Compatible with iPad Mini 4)